Hãy là người đầu tiên thích bài này
Quảng Ninh: Các tổ chức tín dụng đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho trên 12.600 khách hàng
Thời báo tài chính VN | 22:57

Các tổ chức tín dụng trên địa bàn Quảng Ninh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho trên 12.600 khách hàng với dư nợ hơn 871 tỷ đồng.

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có trên 21.300 khách hàng với tổng dư nợ gần 48.000 tỷ đồng bị ảnh hưởng do bão số 3. Dư nợ bị thiệt hại trên 10.600 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh và Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng trên địa bàn Quảng Ninh đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ cho trên 12.600 khách hàng và giảm lãi suất cho vay đối với gần 5.600 khách hàng với tổng dư nợ 18.290 tỷ đồng. Đồng thời, các tổ chức tín dụng đã thực hiện cho vay mới đối với gần 3.900 khách hàng với tổng số tiền gần 1.500 tỷ đồng, trong đó Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay gần 3.000 khách hàng với dư nợ 208 tỷ đồng.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Quảng Ninh nắm bắt tình hình thiệt hại của người dân vay vốn.

Tại buổi làm việc giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Quảng Ninh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn, đại diện các đơn vị đã đề xuất, kiến nghị một số giải pháp để hỗ trợ nhân dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả bão số 3 gây ra, đồng thời, xem xét sửa đổi đối với 1 số điều Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng, chống thiên tai; các quy định về khoanh nợ, giãn nợ trong điều kiện bất khả kháng…

Ông Đặng Xuân Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Quảng Ninh và các tổ chức tín dụng trên địa bàn thực hiện chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, kịp thời, hiệu quả, phối hợp đồng bộ, hài hòa, chặt chẽ với chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô khác góp phần hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Đồng thời, các tổ chức bảo đảm tín dụng hài hòa với diễn biến kinh tế nhằm góp phần hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an toàn hoạt động của tổ chức tín dụng.

Bên cạnh đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh cũng yêu cầu triển khai hiệu quả Đề án “Cơ cấu lại hệ thống các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025” và thực hiện có hiệu quả Kế hoạch chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025; Chiến lược phát triển công nghệ thông tin ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Mặt khác, cải cách mạnh mẽ quy định, thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Trước mắt, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đề nghị các ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng tỉnh để có các giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu thiệt hại nặng nề sau bão số 3. Đồng thời, chú trọng đến các vấn đề về việc xác định mức cho vay không có tài sản bảo đảm phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; việc xử lý rủi ro đối với các khoản nợ của khách hàng gặp khó khăn, thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3; hỗ trợ khách hàng khôi phục lại sản xuất, kinh doanh, nhất là các trường hợp không còn tài sản để thế chấp tiền vay; việc khoanh nợ; việc cho vay mới để khách hàng khôi phục, phát triển sản xuất kinh doanh…

Trong 9 tháng năm 2024, ngành Ngân hàng Quảng Ninh đã bám sát các nghị quyết, chỉ đạo, điều hành của Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của tỉnh, triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt các chủ trương, định hướng, giải pháp về điều hành chính sách tiền tệ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. Nhờ đó, hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp được tăng cường để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nâng cao khả năng tiếp cận tín dụng của người dân, doanh nghiệp.
Thế An-Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.
Bản quyền FireAnt © 2024