Hãy là người đầu tiên thích bài này
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh: Cổ phiếu Quốc Cường Gia Lai bất ngờ nổi sóng, loạt mã tăng tốc trên 40% sau một tuần
Tạp chí Nhịp sống thị trường | 23:09

Trên HOSE, cổ phiếu QCG dẫn đầu danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất và kết phiên 18/10 ở mức 9.850 đồng/cổ phiếu, thị giá tăng 32% sau một tuần.

Sau tuần giao dịch tăng điểm trước đó, tuần giao dịch này của VN-Index diễn ra với nhiều biến động. Nếu như 3 phiên đầu tuần đều giảm điểm thì phiên thứ 5 là sự phục hồi ấn tượng, phiên cuối tuần lại tiếp tục gây ra sự thất vọng khi không giữ được sắc xanh cuối phiên. VN-Index kết tuần 14-18/10 giảm -2,93 điểm (-0,23%) xuống mốc 1.285,46 điểm. 

Trên HOSE, cổ phiếu QCG dẫn đầu danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất và kết phiên 18/10 ở mức 9.850 đồng/cổ phiếu, thị giá tăng 32% sau một tuần. Đây là đỉnh giá cao nhất của mã cổ phiếu địa ốc này, kể từ khi bà Nguyễn Thị Như Loan, cựu Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai bị bắt liên quan tới cáo buộc vi phạm pháp luật trong việc chuyển nhượng dự án 39-39B Bến Vân Đồn (Q.4, TP.HCM). 

Ngược chiều, TPC, D2D, HHS, PTC là những mã chịu áp lực chốt lời khi đồng loạt giảm trên 8% trong tuần này. Trong đó, bộ đôi HHS à TCH giảm mạnh sau đề nghị điều tra dự án 275 Nguyễn Trãi. 

Trước đó, thanh tra Chính phủ đề nghị công an tiếp nhận hồ sơ, điều tra sai phạm liên quan việc thu hồi đất, giao Công ty Hưng Việt xây dựng dự án 275 Nguyễn Trãi và chuyển nhượng cổ phần cho CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH). 

Trên HNX, cổ phiếu tăng đa phần là những mã nhỏ, tính thanh khoản thấp như PGT, PPE, ATS, NRC,.. Đáng chú ý là cổ phiếu PGT khi ghi nhận 4 phiên tăng trong tuần, trong đó có một phiên tăng kịch trần. Tuy nhiên, thanh khoản chỉ dừng lại ở mức thấp, phiên cuối tuần chỉ khớp 100 đơn vị.

Chiều giảm, cổ phiếu VC6, PTS, HHC, VMS chịu áp lực chốt lời trên 11-26% trong tuần qua.  

Trên UPCOM, dẫn đầu là cổ phiếu C22 của Công ty Cổ phần 22 khi tiếp tục tăng kịch trần 2 phiên trong tuần, đẩy thị giá cổ phiếu lên 14.600 đồng. Tính chung cả tuần cổ phiếu này ghi nhận mức tăng gần 60%. Không cùng pha với đà tăng mạnh, khối lượng giao dịch của mã này chỉ èo uột vài trăm đơn vị, thậm chí có nhiều phiên "trắng thanh khoản". 

Xếp sau, cổ phiếu HES, MDF, DVC cũng gây chú ý khi bật tăng 49-55% sau một tuần. Dù vậy, thanh khoản giao dịch của những cổ phiếu này khá ảm đạm khi nhiều phiên không có giao dịch. 

Ngược lại, trong tuần qua nhiều mã trên UPCOM cũng ghi nhận mức giảm từ 20% - 40%. Đáng chú ý là DPP của Công ty Cổ phần Dược Đồng Nai, khi ghi nhận phiên giảm mạnh gần 40%, thị giá trôi về 12.600 đồng/cp, thanh khoản chỉ đạt vài trăm đơn vị.

Link gốc

Bình luận

Chưa có bình luận
Hãy là người đầu tiên bình luận cho bài viết này.
Bản quyền FireAnt © 2024